ĐIỀU KHOẢN CHUNG
Giới thiệu:
Ứng dụng do Công ty TNHH COCO SOLAR Việt Nam phát triển và vận hành. Đối tượng phục vụ là tất cả Khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ do chúng tôi cung cấp.
Ứng dụng là nền tảng tiên phong tại Việt Nam cung cấp giải pháp cho thuê, lắp đặt và trả chậm điện mặt trời mái nhà cho hộ gia đình, tổ chức, cá nhân có nhu cầu. Với triết lý “Điện xanh mà rẻ”, COCO chuyên cung cấp các giải pháp năng lượng sạch, hiệu quả và tiết kiệm chi phí, giúp Khách hàng không chỉ giảm thiểu chi phí điện năng mà còn đóng góp vào việc bảo vệ môi trường.
Định nghĩa và giải thích:
Trong bản Điều khoản và Điều kiện sử dụng Ứng dụng này, các từ, cụm từ dưới đây được hiểu như sau:
- “Ứng dụng CoCo Solar”: Là Ứng dụng do Công ty TNHH COCO SOLAR Việt Nam sở hữu, phát triển, vận hành dành cho Khách hàng.
- “COCO SOLAR” hoặc “Chúng tôi” là Công ty TNHH COCO SOLAR Việt Nam có mã số doanh nghiệp 0110878799 đăng ký lần đầu ngày 01/11/2024.
- “Hệ thống ĐMTMN” là Hệ thống Điện mặt trời mái nhà
- “Điều khoản sử dụng” là Điều khoản và Điều kiện sử dụng Ứng dụng CoCo Solar.
- “Khách hàng” là cá nhân, tổ chức có nhu cầu sử dụng Điện mặt trời mái nhà, truy cập, đăng ký, sử dụng Ứng dụng.
- “Dịch vụ” là Dịch vụ thiết kế, mua sắm, xây dựng Hệ thống ĐMTMN và Dịch vụ cho thuê Hệ thống ĐMTMN do COCO SOLAR cung cấp thông qua Ứng dụng.
Thoả thuận chung:
- Hoạt động trao đổi thông tin, đặt hàng, đặt dịch vụ tại Ứng dụng được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của Khách hàng.
- Trước khi đăng ký đặt Dịch vụ, Khách hàng cam kết đã đọc, hiểu rõ và đồng ý với bản Điều khoản sử dụng cũng như các chính sách riêng áp dụng tương ứng cho từng loại hàng hoá, dịch vụ mà Khách hàng lựa chọn.
- Khách hàng hiểu và đồng ý rằng, bản Điều khoản sử dụng này sẽ được sửa đổi theo từng thời kỳ và được thông báo tới Khách hàng thông qua các kênh giao dịch của COCO SOLAR trước khi áp dụng. Những thay đổi và thời điểm có hiệu lực sẽ được cập nhật và niêm yết tại kênh giao dịch và các kênh khác của COCO SOLAR.
- Bằng việc nhấn chọn ô “Đồng ý” trước khi sử dụng dịch vụ, Khách hàng xác nhận đã đọc, thừa nhận và đồng ý các yêu cầu, và/hoặc các Chính sách, thực tiễn áp dụng nêu trong Điều khoản sử dụng này. NẾU Khách hàng KHÔNG ĐỒNG Ý VỚI BẤT KỲ NỘI DUNG NÀO TẠI ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG NÀY, VUI LÒNG “KHÔNG NHẤN CHỌN ĐỒNG Ý”, đồng thời Khách hàng vui lòng không đăng ký mở tài khoản và sử dụng Ứng dụng, không tải, cài đặt và tiến hành tháo gỡ Ứng dụng ra khỏi thiết bị di động của Khách hàng.
- COCO SOLAR có quyền thay đổi, điều chỉnh bất kỳ nội dung nào tại Điều khoản sử dụng này và sẽ thông báo công khai đến Khách hàng. Việc Khách hàng tiếp tục sử dụng Ứng dụng sau thời hạn thông báo về các nội dung sửa đổi, bổ sung trong từng thời kỳ đồng nghĩa với việc Khách hàng đã chấp nhận các nội dung sửa đổi, bổ sung đó.
Quyền và nghĩa vụ của Khách hàng:
Quyền của Khách hàng:
Khách hàng sử dụng Ứng dụng CoCo Solar có các quyền sau đây:
- Thay đổi thông tin chủ tài khoản đã đăng ký (không bao gồm thay đổi về số điện thoại, email đã đăng ký), yêu cầu cấp lại mật khẩu;
- Có quyền ngừng sử dụng Ứng dụng, bao gồm cả trường hợp Khách hàng không đồng ý với các nội dung sửa đổi, bổ sung do COCO SOLAR đưa ra;
- Được hướng dẫn cách thức sử dụng Ứng dụng để đặt hàng, đặt dịch vụ;
- Được yêu cầu COCO SOLAR cung cấp thông tin về Dịch vụ;
- Được tiếp nhận, giải quyết và phản hồi về các khiếu nại;
- Các quyền khác theo quy định của pháp luật và Hợp đồng được ký giữa COCO SOLAR với Khách hàng.
Nghĩa vụ của Khách hàng:
Khách hàng sử dụng Ứng dụng CoCo Solar có các nghĩa vụ sau đây:
- Đã tìm hiểu kỹ về các thông tin của hàng hoá, dịch vụ, giá, quy định, chính sách liên quan đến sản phẩm mà mình lựa chọn trước khi đặt hàng;
- Chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của các thông tin mà mình cung cấp khi thực hiện giao dịch trên ứng dụng;
- Chịu trách nhiệm bảo mật, lưu giữ tên đăng nhập, mật khẩu Tài khoản Ứng dụng này. COCO SOLAR không chịu trách nhiệm với Khách hàng hoặc bất kỳ bên thứ ba nào khác xuất phát từ việc Khách hàng để lộ mật khẩu và tên đăng nhập;
- Tuân thủ quy định tại bản Điều khoản sử dụng này, các chính sách chung và riêng cho từng sản phẩm của COCO SOLAR;
- Thông báo ngay theo hotline/email Chăm sóc Khách hàng của COCO SOLAR khi có khiếu nại về Dịch vụ trên ứng dụng.
Quyền và nghĩa vụ của COCO SOLAR:
Quyền của COCO SOLAR:
Theo bản Điều khoản sử dụng này, COCO SOLAR có quyền:
- Yêu cầu Khách hàng cung cấp đầy đủ các thông tin, tài liệu cần thiết để triển khai việc cung cấp hàng hoá, dịch vụ;
- Xây dựng, sửa đổi, bổ sung bản Điều khoản sử dụng này, các chính sách có liên quan đến Sản phẩm do COCO SOLAR cung cấp tại từng thời điểm phù hợp với quy định của pháp luật;
- Từ chối cung cấp Sản phẩm cho Khách hàng trong trường hợp COCO SOLAR có căn cứ cho rằng thông tin đăng ký dịch vụ của Khách hàng có dấu hiệu gian lận, giả mạo hoặc khi có yêu cầu bằng văn bản của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền;
- Truy cập, thu thập, sử dụng thông tin của Khách hàng phù hợp với mục đích quy định tại Chính sách bảo mật;
- Trường hợp COCO SOLAR có căn cứ xác định Khách hàng có hành vi lợi dụng, trực lợi, lạm dụng các chương trình khuyến mãi, chính sách ưu đãi, hỗ trợ người dùng, Chúng tôi có quyền tạm ngừng hoặc chấm dứt các chương trình ưu đãi, hỗ trợ đó với một hoặc một số Khách hàng có liên quan và thực hiện các biện pháp cần thiết để thu hồi các khoản tiền, ưu đãi, hỗ trợ, lợi ích nhất định mà Khách hàng liên quan đã nhận được. Nếu hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật, COCO SOLAR sẽ trình báo, phối hợp với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để giải quyết theo quy định của pháp luật;
- Các quyền khác theo quy định của pháp luật.
Nghĩa vụ của COCO SOLAR:
COCO SOLAR có nghĩa vụ sau:
- Bảo mật các thông tin do Khách hàng cung cấp theo quy định của pháp luật và Chính sách bảo mật;
- Đảm bảo Dịch vụ cung cấp tại Ứng dụng phù hợp với quy định của pháp luật;
- Chịu trách nhiệm xây dựng và phát triển Ứng dụng;
- Phối hợp với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống dịch vụ, công cụ tiện ích phục vụ cho giao dịch giữa các thành viên tham gia và người sử dụng trên Ứng dụng;
- Duy trì sự hoạt động ổn định của Ứng dụng và kịp thời khắc phục sự cố kỹ thuật, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự,… trong phạm vi và điều kiện có thể.
Thông tin liên hệ:
COCO SOLAR luôn lắng nghe và trân trọng những góp ý từ Khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp, phản hồi của Khách hàng vui lòng liên hệ qua tổng đài 0847599599 hoặc qua email: support@cocosolar.vn.
QUY TRÌNH SỬ DỤNG ỨNG DỤNG
Đối với dịch vụ lắp đặt Hệ thống Điện mặt trời mái nhà:
Khi có nhu cầu lắp đặt, Khách hàng sẽ thực hiện theo trình tự như sau:
- Bước 1: Truy cập vào website https://www.cocosolar.vn/vi hoặc cài đặt Ứng dụng để đăng ký tài khoản.
- Bước 2: Khách hàng gửi yêu cầu báo giá sơ bộ bằng cách nhập các thông tin cần thiết bao gồm: Tiền điện trung bình hàng tháng; địa chỉ lắp đặt; tỷ lệ % sử dụng điện hằng tháng, hình ảnh hoá đơn tiền điện của 12 tháng gần nhất.
- Bước 3: Khách hàng yêu cầu kỹ thuật viên đến khảo sát bằng cách nhập các thông tin: họ tên, địa chỉ lắp đặt, số điện thoại, email.
- Bước 4: Kỹ thuật viên xác nhận lịch khảo sát, thực hiện khảo sát địa điểm lắp đặt và đưa ra báo giá chính xác.
- Bước 5: Kỹ thuật viên tạo báo giá chính xác và gửi báo giá chính xác cho cho COCO SOLAR thông qua Ứng dụng CoCo Solar Partner và COCO SOLAR sẽ chọn ra đối tác thi công tốt nhất để thi công.
- Bước 6: Khách hàng lựa chọn hình thức thanh toán trả thẳng hoặc trả chậm. Trường hợp Khách hàng lựa chọn trả chậm thì tiến hành xác thực điện tử (EKYC) và nhập thêm thông tin như: thu nhập hàng tháng, số tiền dự kiến trả chậm,…
- Bước 7: Ký Hợp đồng, xác nhận rõ thời điểm thi công, bàn giao.
- Bước 8: Khách hàng thanh toán tạm ứng cho COCO SOLAR qua mã QRcode hiển thị trên Ứng dụng.
- Bước 9: Khách hàng và kỹ thuật viên nghiệm thu vật tư tại địa điểm lắp đặt.
- Bước 10: Thực hiện thi công, nghiệm thu, bàn giao công trình.
- Bước 11: Khách hàng thanh toán giá trị còn lại cho COCO SOLAR qua mã QRcode hiển thị trên Ứng dụng.
Đối với dịch vụ cho thuê Hệ thống Điện mặt trời mái nhà:
Khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ, Khách hàng sẽ thực hiện theo trình tự như sau:
- Bước 1: Truy cập vào website https://www.cocosolar.vn/vi hoặc cài đặt Ứng dụng để đăng ký tài khoản.
- Bước 2: Khách hàng nhập các thông tin cần thiết bao gồm: hoá đơn tiền điện của 12 tháng gần nhất; địa chỉ lắp đặt; tỷ lệ % sử dụng điện hằng tháng.
- Bước 3: Khách hàng yêu cầu kỹ thuật viên đến khảo sát bằng cách nhập các thông tin: địa chỉ lắp đặt, số điện thoại, email.
- Bước 4: Khách hàng lựa chọn gói thuê, cung cấp thông tin thẻ tín dụng thanh toán tự động tiền thuê hằng tháng.
- Bước 5: Ký hợp đồng, xác nhận ngày khởi công, bàn giao
- Bước 6: Thực hiện thi công
- Bước 7: Thực hiện nghiệm thu, bàn giao.
Quy định về thanh toán:
Khách hàng thanh toán cho COCO chi phí có liên quan tương ứng với dịch vụ đăng ký sử dụng như sau:
Trường hợp sử dụng dịch vụ lắp đặt Hệ thống ĐMTMN:
Khách hàng thanh toán qua mã QRcode hiển thị trên Ứng dụng xuất hiện sau khi các bên ký Hợp đồng chính thức.
Nếu Khách hàng lựa chọn hình thức thanh toán trả chậm vui lòng thực hiện theo quy định tại Chính sách trả chậm qua Thẻ tín dụng hoặc các hình thức khác do COCO và các đối tác tài chính của COCO ban hành.
Trường hợp sử dụng dịch vụ cho thuê Hệ thống ĐMTMN:
Khách hàng thanh toán tiền thuê Hệ thống ĐMTMN hàng tháng cho COCO qua Thẻ tín dụng của Khách hàng.
CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH
Thời hạn bảo hành:
COCO sẽ tiến hành bảo hành và hoàn tất việc sửa chữa trong khoảng thời gian hợp lý, và không quá 10 (mười) ngày (trừ ngày lễ, Tết, Thứ Bảy và Chủ Nhật) kể từ thời điểm nhận được thông báo (bằng văn bản/email/SMS) của Khách hàng đối với các lỗi về thi công/ lắp đặt. Trường hợp vật tư có lỗi do nhà sản xuất thì thời hạn hoàn tất việc sửa chữa được áp dụng theo chính sách bảo hành của nhà sản xuất. Thời hạn bảo hành đối với các bộ phận của Hệ thống ĐMTMN như sau:
- Tấm pin năng lượng mặt trời: thời hạn bảo hành vật lý là 12 (mười hai) năm đối với các lỗi về vật liệu và kỹ thuật của nhà sản xuất, và thời hạn bảo hành hiệu suất là 30 (ba mươi) năm kể từ ngày COCO nhận đủ hàng.
- Bộ hòa lưới: thời hạn bảo hành là 05 (năm) năm đối với các lỗi do nhà sản xuất kể từ ngày các bên kí Biên bản bàn giao hệ thống và đưa vào sử dụng. .
- Tủ điện tích hợp: thời hạn bảo hành là 12 tháng đối với các lỗi do nhà sản xuất kể từ ngày đưa vào sử dụng.
- Thiết bị giám sát: thời hạn bảo hành là 12 tháng đối với các lỗi do nhà sản xuất kể từ ngày đưa vào sử dụng.
- Bảo hành khác: bảo hành thêm 3 tháng đối với Khách hàng theo chính sách khuyến mại.
Chế độ bảo hành có thể được cập nhật, thay đổi bởi COCO và các nhà sản xuất thiết bị, vật tư theo từng thời kỳ.
Chi phí bảo hành:
Trong thời gian bảo hành thiết bị, COCO SOLAR chịu toàn bộ chi phí bảo hành thiết bị nếu thiết bị bị lỗi do nhà sản xuất. Trong các trường hợp khác, COCO SOLAR có nghĩa vụ hỗ trợ sửa chữa thiết bị cho Khách hàng, Khách hàng sẽ là Bên chịu chi phí sửa chữa này.
Trường hợp không được bảo hành:
COCO SOLAR sẽ không thực hiện việc bảo hành nếu xảy ra một trong các sự kiện sau:
- Khách hàng không tuân thủ các hướng dẫn kỹ thuật trong quá trình vận hành và lưu giữ thiết bị;
- Khách hàng tự ý tháo rời hoặc thay đổi cấu trúc bên trong của thiết bị;
- Thiết bị có dấu hiệu bị phá hoại bởi con người;
- Khách hàng để hóa chất tràn vào tủ điện;
- Sự kiện bất khả kháng theo quy định của pháp luật.
CHÍNH SÁCH BẢO MẬT
COCO SOLAR thấu hiểu giá trị của dữ liệu cá nhân mà Khách hàng cung cấp và cam kết rằng việc quản lý, bảo vệ và xử lý thông tin này sẽ được thực hiện một cách nghiêm túc và đúng đắn. Chính sách bảo mật này được xây dựng nhằm cung cấp cái nhìn tổng quan về cách thức COCO SOLAR thu thập, sử dụng, tiết lộ và xử lý dữ liệu cá nhân của Khách hàng qua Ứng dụng, cả hiện tại lẫn tương lai. Ngoài ra, COCO SOLAR luôn sẵn sàng hỗ trợ Khách hàng trong quá trình ra quyết định liên quan đến việc cung cấp thông tin cá nhân. Khách hàng vui lòng đọc kỹ nội dung dưới đây để nắm rõ các điều khoản.
Thông tin được thu thập:
- Khi Khách hàng truy cập, đăng ký mua hàng hoặc sử dụng một số dịch vụ trên Ứng dụng, có thể Khách hàng sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân như họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ,… Các thông tin này cần phải chính xác và hợp pháp theo quy định hiện hành. COCO SOLAR không chịu trách nhiệm đối với những hệ quả pháp lý phát sinh từ thông tin không đúng do Khách hàng khai báo.
- Bên cạnh đó, COCO SOLAR có thể thu thập dữ liệu liên quan đến lượt truy cập của Khách hàng, bao gồm số trang xem, số liên kết được nhấn và các dữ liệu liên quan đến quá trình kết nối với Ứng dụng. Chúng tôi cũng thu thập thông tin về nguồn truy cập đến Ứng dụng từ phía Khách hàng.
- Dữ liệu cá nhân của Khách hàng sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu xóa bỏ từ Khách hàng hoặc khi Khách hàng tự đăng nhập để thực hiện thao tác hủy bỏ. Trong mọi trường hợp, thông tin cá nhân sẽ luôn được bảo mật trên máy chủ của COCO SOLAR
Phạm vi sử dụng thông tin khách hàng
Thông tin cá nhân do Khách hàng cung cấp sẽ được thu thập và sử dụng theo mục đích đã nêu trong Chính sách bảo mật này, đảm bảo phù hợp với các quy định hiện hành. Cụ thể như sau:
- Hỗ trợ Khách hàng khi sử dụng dịch vụ của COCO SOLAR
- Giải đáp các thắc mắc và hỗ trợ kỹ thuật khi cần thiết.
- Liên hệ trực tiếp với Khách hàng thông qua các hình thức như thông báo đơn đặt hàng, thư cảm ơn, cập nhật thông tin kỹ thuật và bảo mật. Khách hàng cũng có thể nhận được bản tin định kỳ cập nhật thông tin về sản phẩm, dịch vụ mới hoặc các sự kiện sắp diễn ra.
- Chia sẻ thông tin với các đơn vị thứ ba như đối tác thi công/kỹ thuật viên để khảo sát địa điểm, vận chuyển, giao hàng và Ngân hàng để sử dụng vào mục đích trả chậm.
- Thực hiện các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của COCO SOLAR.
QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI
Quy trình giải quyết khiếu nại của Khách hàng tại Ứng dụng như sau:
- Bước 1: Khách hàng phản ánh với COCO SOLAR vấn đề hiện hữu thông qua một trong các kênh sau:
- Liên hệ tổng đài qua số hotline 0847599599. Thời gian hỗ trợ từ 08 giờ đến 19 giờ hằng ngày bao gồm cả thứ bảy, chủ nhật và ngày nghỉ lễ. Khách hàng liên hệ sau 19 giờ sẽ được COCO liên hệ lại sau 08 giờ ngày tiếp theo.
- Nhắn tin trực tiếp với bộ phận Chăm sóc Khách hàng của COCO SOLAR trong giờ hành chính từ 08 giờ đến 17 giờ 30 phút từ thứ hai đến thứ sáu.
- Nhắn tin qua email của COCO SOLAR là support@cocosolar.vn vào các ngày trong tuần.
- Bước 2: COCO SOLAR tiếp nhận yêu cầu và gửi cho bộ phận kỹ thuật kiểm tra và xử lý. Thời gian xử lý thực hiện từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần (không bao gồm ngày nghỉ, ngày lễ khác theo quy định của pháp luật). Nếu Khách hàng phản ánh vào ngày nghỉ, ngày lễ thì thời gian tiếp nhận yêu cầu được tính từ ngày tiếp theo ngày cuối cùng của ngày nghỉ, ngày lễ đó.
- Bước 3: COCO SOLAR thông báo cho Khách hàng về kết quả giải quyết khiếu nại trong thời hạn tối đa 07 (bảy) ngày làm việc. Trường hợp vi phạm cần phải xác minh, thời gian thông báo kết quả giải quyết khiếu nại tối đa không quá 15 (mười lăm) ngày làm việc.
- ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
- Khách hàng đã đọc, hiểu rõ quyền nghĩa vụ của mình, nhất trí và cam kết thực hiện nghiêm túc Điều khoản sử dụng Ứng dụng. Các vấn đề chưa được đề cập trong Điều khoản sử dụng, các Bên thống nhất sẽ thực hiện theo quy định của pháp luật, hướng dẫn của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và thoả thuận giữa Khách hàng với COCO SOLAR
- Điều khoản sử dụng được giải thích và điều chỉnh theo quy định của pháp luật Việt Nam. Trong quá trình thực hiện nếu phát sinh tranh chấp, các Bên sẽ chủ động giải quyết trên tinh thần hợp tác, thiện chí. Trường hợp tranh chấp không giải quyết được, một trong các Bên có quyền yêu cầu Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) bên cạnh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam giải quyết theo quy tắc tố tụng của Trung tâm này.
- COCO SOLAR nghiêm cấm việc sao chép, sử dụng nội dung của Điều khoản này dưới bất kỳ hình thức nào.